19 thg 11, 2018

Bốn điều có thể gây hại cho tài xế xe nâng - và cách ngăn chặn chúng


Vận hành xe nâng là một công việc đòi hỏi khắt khe, và sự căng thẳng của một hoạt động xử lý vận hành có thể gây căng thẳng cho người lái xe. 

Điều này không chỉ làm cho người vận hành mệt mỏi và dễ bị tổn thương, mà còn làm cho quá trình công việc kém hiệu quả hơn, làm tổn hại đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

May mắn thay, những thách thức vật lý của công việc hậu cần có thể được thực hiện dễ dàng hơn nhiều với sự trợ giúp của thiết kế tiện dụng - không chỉ giúp công việc an toàn hơn và thoải mái hơn cho người lái xe mà còn tăng năng suất tổng thể. 

Chúng ta hãy xem xét các nguyên nhân chính của sự căng thẳng và chấn thương trong việc sử dụng xe nâng hàng, và làm thế nào chúng có thể được giảm nhẹ đi.

Rung động trong quá trình di chuyển


Những rung động mà người lái xe có thể trải nghiệm khi xe nâng đang hoạt động có thể nguy hiểm. 

Các chấn thương rung có thể xảy ra ở các ngón tay, bàn tay và cánh tay của những người thường xuyên làm việc với các công cụ rung, nhưng rung động xe nâng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, và đã được chứng minh là gây đau lưng cho các tài xế thường xuyên sử dụng xe nâng hàng ngồi lái. 

Những quy tắc an toàn cho người lái xe nâng hàng
Việc gữ an toàn là việc làm cần thiết với người vận hành xe nâng hàng


Các yếu tố liên quan đến xe nâng như khả năng giảm xóc và tốc độ lái xe có thể giúp giảm rung, nhưng bề mặt kho hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất - sàn thô và không đồng đều gây ra nhiều rung động nhất và ảnh hưởng tiêu cực đến người lái xe và năng suất của họ. Xe nâng hàng cải tiến là rất tốt, nhưng thiết kế tiện dụng là rất quan trọng trên toàn bộ nhà kho.

Chuyển động liên tục


Nghiên cứu được thực hiện bởi UniCarriers và Đại học Công nghệ Chalmers của Gothenburg đã chỉ ra rằng các tài xế xe nâng quay đầu hơn 1.000 lần một giờ trong một ca làm việc, và tạo ra tới 2.000 chuyển động cánh tay trong cùng thời gian. 

Theo thời gian, tất cả các chuyển động này có thể gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đặc biệt là nếu xe nâng hàng được thiết kế kém. Một chiếc xe nâng tốt là xe được thiết kế làm giảm thiểu các  hoạt động này, và hạn chế ảnh hưởng tới người lái.

Những quy tắc an toàn cho người lái xe nâng hàng
Lái xe nâng hàng đúng tư thế giúp đảm bảo sức khỏe cho người vận hành


Tư thế không tự nhiên


Vận hành xe tải trong thời gian dài ở một vị trí không thoải mái và tự nhiên có thể trở nên khó khăn cho người lái xe. Ngay cả khi với xe nâng hàng đứng lái, việc sử dụng cánh tay  trái để điều khiển vô lăng di chuyển  trong thời gian dài, có thể nhanh chóng gây ra sự khó chịu ở cánh tay và vai.

Tuy nhiên, các thiết kế của xe nâng hàng đều được thiết kế cho phép người lái vận hành nó với một tư thế thoải mái, trung lập. Điều này không chỉ bảo vệ người lái xe, ngăn ngừa sự mệt mỏi xảy ra trong ca làm việc, giúp năng suất vẫn cao. Do đó để đảm bảo sức khỏe, vui lòng ngồi đúng theo tư thế được hướng dẫn.
Tầm nhìn kém

Những quy tắc an toàn cho người lái xe nâng hàng
Với tầm nhìn rộng giúp cho người tài xế không bị mõi lưng trong việc quan sát


Tầm nhìn kém từ ghế lái có thể gây ra 2 vấn trong quá trình làm việc như :


Thứ nhất, nó làm tăng nguy cơ va chạm và tai nạn. Nghiên cứu cho thấy rằng một phần ba của tất cả các tai nạn xe nâng xảy ra khi xe đang trong quá trình quay đầu, hay tại các góc cua - bao nhiêu trong số này có thể tránh được nếu người lái xe có một cái nhìn tốt hơn cho tất cả các vị trí xung quanh xe nâng.

Thứ hai, khoảng cách giữa hai cột khung nâng quá bé, làm giảm khả năng quan sát của người điều khiển,khả năng nhìn kém khiến người lái xe phải quan sát bằng cách nhìn quanh các cột trụ, ống thủy lực hoặc cột buồm. 

Như chúng ta đã biết, chuyển động liên tục này có thể dẫn đến chấn thương do căng thẳng theo thời gian, vì vậy tốt hơn là đảm bảo rằng người lái xe có thể có được tầm nhìn tốt trong khi vẫn duy trì tư thế trung lập.

Các bài viết tham khảo : 



Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: