19 thg 12, 2018

Tai nạn nghiêm trọng khi điều khiển xe nâng được ghi lại bằng camera


Việc điều khiển xe nâng an toàn là một trong những quy định hàng đầu của bất cứ người tài xế nào, tuy nhiên trong một số trường hợp thì việc va chạm cùng các tình huống nguy hiểm là không tránh được, vậy làm cách nào để an toàn khi sử dụng xe nâng hàng, sau đây ta cùng quan sát một tình huống tai nạn được camera ghi hình lại.



Tai nạn xe nâng làm đổ toàn bộ hàng hóa


Như bạn biết xe nâng hàng dùng trong các kho bãi lưu trữ với các kệ hàng cao cùng số lượng hành hóa lớn, đồng thời các kệ hàng  luôn có sự kết nối với  nhau để vừa tiết kiện kkhông gian, vừa giúp nhau đứng vững.

Tuy nhiên chính điều này làm cho tình huống tệ hơn đi khi 1 kệ hàng xảy ra sự cố, điều này dẫn tới các vị trí khác cũng ảnh hưởng theo.

Dưới đây là 1 tình huống mà người điều khiển đã sang bằng các kệ hàng cao như thế nào.




Trong video ta có thể thấy, người tài xế di chuyển không đúng với quy trình an toàn cho phép, thay vì phải di chuyển thẳng, người vận hành đã di chuyển lùi với khoảng cách dài, đồng thời không quan sát các vị trí sau lưng tốt bằng việc dùng gương chiếu hậu, chính điều này đã làm cho anh ấy bị trệt khỏi được cơ sở và xảy ra va chạm với các hàng háo trên kệ hàng.

Trong vòng 1s, các kệ hàng hoàn toàn đổ sập theo hiệu ứng domino, và người điều khiển xe nâng cũng bị vùi sâu trong kiện hàng. Tuy nhiên nhờ có khung bảo vệ trên cao, giúp anh ấy an toàn hơn trong phạm vi bảo vệ.

an toan trong điều khiển xe nâng

An toàn lao động và các lưu ý cần nhớ


Qua video này ta có thể thấy việc đảm bảo an toàn là việc làm quan trọng, cũng như các  thiết kế an toàn của xe nâng hàng là cần thiết.

Các lưu ý khi tiến hành di chuyển, các khâu kiểm tra an toàn trước khi làm việc là điều không thể bỏ qua.

Khi điều khiển xe nâng hàng, mắt luôn quan sát về phía trước, khi lùi sau luôn quan sát bằng gương chiếu hậu.

Hy vọng với bài viết này giúp bạn an toàn  hơn trong quá trình làm việc của mình.

an toan trong điều khiển xe nâng


Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

1 nhận xét: